ฟอกสีฟันแบบไหนตรงใจคุณที่สุด   

 

เชื่อว่าทุกคนอยากจะมีฟันที่ขาวสะอาด ที่สามารถมอบรอยยิ้มให้ทุกคนด้วยความมั่นใจ แต่เนื่องจากกิจวัตรประจำวันของเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่างๆ ที่เป็นสาเหตุให้ฟันของเราเปลี่ยนสีได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชา กาแฟ บุหรี่ หรือแม้แต่สีจากอาหาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นต้นเหตุให้ฟันของเราเปลี่ยนเป็นสีที่คล้ำลง หรือของบางคนก็ออกเป็นสีเหลือง ซึ่งการฟองสีฟันสามารถช่วยให้คราบเหลืองเหล่านั้นกลับมาขาวสดใสได้ โดยหลากหลายวิธีการดังนี้

  1. การฟอกสีฟันโดยทันตแพทย์ผู้เชียวชาญ มีขั้นตอนการทำคร่าวๆ โดยทันตแพทย์จะใช้เจลหรือที่ปกป้องเหงือก เพื่อป้องกันสารจากการฟองสีฟันมาทำลายเหงือก จากนั้นทันตแพทย์จะให้สารจำพวกไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์ ซึ่งจะมาให้รูปแบบของเจลทาลงบนฟันเรา แล้วทิ้งไว้ประมาณ 45-60 นาที ในระหว่างนี้ทันตแพทย์จะฉายแสงเลเซอร์เพื่อให้เจลทำปฏิกิริยาและสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้ไม่ใช่แค่แสงเลเซอร์อย่างเดียวที่ถูกนำมาใช้ ยังมีการฟอกสีฟันโดยการใช้แสงเย็นและการใช้เครื่องฉายแสง UV อีกด้วย ซึ่งการฟองสีฟันโดยทันตแพทย์จะเห็นผลได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือบางคนอาจจะได้ฟันที่ขาวแล้วแต่ยังไม่พอใจเท่าที่ควร ทันตแพทย์อาจจะให้สารฟอกสีฟันที่มีความเข้มข้นต่ำกลับไปทำเองที่บ้านร่วมด้วย
  2. การฟองสีฟันที่ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งการไปซื้อผลิตภัณฑ์ที่ประกอบไปด้วนสารฟอกสีฟันเปอร์รอกไซค์มาใช้เองที่บ้าน โดยแบ่งได้เป็น 2 แบบดังนี้ การซื้อชุดฟอกสีฟันที่ทันตแพทย์เป็นผู้พิมพ์ปากของคุณเพื่อทำถาดฟอกสีฟันมาให้ วิธีนี้คุณจะได้ถาดชุดฟอกสีฟันที่พอดีกับปากและใช้งานง่าย ส่วนอีกวิธีคือ การซื้อชุดฟอกสีฟันตามร้านขายยาทั่วไป วิธีนี้จะสะดวกตอนคุณหาซื้อ แต่ถาดที่ได้มาจะไม่ค่อยพอดีกับฟันคุณ และอาจทำให้ฟันของคุณขาวไม่เท่ากันและจะต้องทำบ่อยกว่าจะได้ฟันขาวอย่างที่ต้องการ
  3. การใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสารฟอกฟันขาว แม้ว่าการแปรงฟันด้วยยาสีฟันที่ผสมสารฟอกขาวจะไม่สามารถทำให้เนื้อแท้ฟันขาวขึ้นได้จริงหรือขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยาสีฟันประเภทนี้จะช่วยขจัดคราบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ก็ถือว่ามีส่วนให้ฟันดูขาวขึ้นได้

การฟอกสีฟัน มีทางเลือกให้คุณมากมายขนาดนี้ เชื่อว่าหลายคนคงตัดสินใจได้แล้วว่าวิธีไหนที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด เพราะไม่ว่าอย่างไรซะการมีฟันที่ขาวสะอาดสดใส ไม่ใช่แค่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้คุณได้อย่างเดียว แต่ยังเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวคุณเองอีกด้วย