ฟอกสีฟันทำเองได้ที่บ้าน ง่ายเบอร์นี้จะช้าอยู่ทำไม

            ความมั่นใจในฟันที่ขาวสะอาดเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะรักษาฟันให้ขาวสะอาดอย่างที่เราต้องการได้ นอกเสียจากเราจะมีตัวช่วยดีๆ อย่าง การฟอกสีฟัน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสีฟันของคุณให้ขาวขึ้น ด้วยสารฟอกสีฟันที่มีส่วนประกอบหลักเป็น carbamide peroxide หรือ hydrogen peroxide ซึ่งจะช่วยกำจัดคราบต่างๆ บนผิวฟันของเรา รวมทั้งคราบฝังลึกด้วย และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้การฟอกสีฟันสามารถทำเองที่บ้านได้ ซึ่งเราสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

  1. ชุดฟองสีฟันแบบทำเองได้ที่บ้าน โดยทันตแพทย์จัดชุดถาดฟอกสีฟันให้ ซึ่งเริ่มจากไปพบทันตแพทย์เพื่อให้แพทย์พิมพ์ปากทำถาดฟอกสีฟันเฉพาะบุคคล เพื่อให้ได้ถาดครอบฟันที่พอดีกับฟันเรา และเราเองก็สามารถเก็บถาดฟอกสีฟันนี้ไว้ใช้ได้ตลอดด้วย จากนั้นแพทย์จะให้น้ำยาฟอกสีฟันกลับมาใช้ที่บ้าน โดยก่อนเริ่มฟอกสีฟันเราต้องแปรงฟันให้สะอาด จากนั้นบีบน้ำยาฟอกสีฟันลงบนถาด ไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะมาก แค่เท่าเม็ดถั่วเขียว กะแค่ให้น้ำยาเคลือบบางๆ ที่ฟันทุกซีก ไม่จำเป็นต้องให้ล้นไปที่เหงือก โดยเราต้องชุดฟอกสีฟันแบบทำเองที่บ้านตอนนอนของทุกวันเป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะเริ่มเห็นผล หลักจากนั้นหากเราสังเกตเห็นฟันมีคราบอีก ก็ใส่ถาดครอบฟันเพิ่มได้อีก ตามที่เราต้องการ ซึ่งผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันจะมีขายตามร้านขายยาทั่วไป
  2. ชุดฟอกสีฟันที่มีขายทั่วไป ซึ่งจะมีพร้อมเจลฟอกสีฟันและถาดครอบฟันขนาดมาตรฐาน แต่ข้อเสียของชุกฟอกสีฟันชนิดนี้คือ ถอดครอบฟันมักจะไม่พอดีกับฟันของเรา ทำให้ฟันขาวเฉพาะซีกด้านหน้า ไม่เหมือนกับถาดครอบฟันที่ทันตแพทย์พิมพ์ปากให้ ที่ครอบฟันของเราพอดีทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกกว่า

แม้ว่าการฟอกสีฟันแบบทำเองได้ที่บ้านจะใช้เวลานานกว่าการฟอกสีฟันโดยทันตแพทย์ที่สามารถเห็นผลได้ทันที แต่ความสะดวกและการหาซื้อเจลที่ค่อนข้างง่าย รวมทั้งยังมีราคาที่ถูกกว่า ก็ทำให้การฟอกสีฟันแบบทำเองได้ที่บ้านเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะบุคลิกภาพที่ดีต้องสร้างมาจากข้างใน การมีรอยยิ้มที่สดใสก็เป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวท่านเองได้ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้ากันอยู่เลย มองหารูปแบบการฟอกสีฟันที่ท่านพึงพอใจแล้วมารวมสร้างรอยยิ้มที่สดใสกันดีกว่าค่ะ